Một công trình muốn hoàn hảo không thể thiếu bản vẽ thiết kế. Bản vẽ thiết kế giúp mô phỏng đúng nhất về cách xây dựng, bố trí toàn bộ căn nhà. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn chi tiết bản vẽ nhà ống 2 tầng đẹp. Đây cũng là bản vẽ hot nhất được nhiều người ưa chuộng.

Những bản vẽ nhà 2 tầng đẹp vô cùng hiện đại
Những bản vẽ nhà 2 tầng đẹp vô cùng hiện đại

Ưu điểm bản vẽ nhà ống 2 tầng đẹp

Bản vẽ nhà ống 2 tầng hiện nay được rất nhiều người sử dụng lựa chọn khi thi công nhà. Với thiết kế hiện đại hơn so với trước, mẫu bản vẽ nhà ống 2 tầng có nhiều ưu điểm.

Vẻ đẹp ấn tượng và khác biệt

Mẫu nhà ống 2 tầng là thiết kế giúp tiết kiệm diện tích. Tuy mặt tiền không quá lớn nhưng với cách bố trí khéo léo sẽ đem lại không gian rộng. Cách sắp xếp không gian và nội thất riêng biệt giúp ngôi nhà mang phong cách riêng. Bản vẽ nhà ống 2 tầng đưa gia đình bạn gần gũi với thiên nhiên hơn.

Phù hợp với nhiều đối tượng

Bản vẽ thiết kế nhà ống 2 tầng vừa đáp ứng được diện tích cũng như chi phí. Giảm chi phí thi công, đem đến không gian sống tiện nghi phù hợp với thành thị, nông thôn.

Tiết kiệm diện tích

Sở dĩ bản vẽ nhà ống 2 tầng được yêu thích nhờ khả năng tiết kiệm diện tích. Cho dù diện tích đất nhỏ hay lớn thì hoàn toàn có thể thiết kế bản vẽ nhà ống 2 tầng.

Thời gian thi công ngắn

Dù kinh phí không nhiều nhưng tốc độ hoàn thiện cho mẫu nhà này khá nhanh chóng. Bản vẽ nhà ống 2 tầng trau chuốt toàn bộ không gian của cả căn nhà. Vẻ đẹp sang trọng bên ngoài, ấm áp thoáng đãng bên trong đều được thiết kế tỉ mỉ. Như vậy, mẫu thiết kế này hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu chỗ ở một cách triệt để.

Lưu ý khi thiết kế bản vẽ nhà ống 2 tầng

Thiết kế bản vẽ cho nhà ống 2 tầng không phải ai cũng làm được. Khi thiết kế cần nắm rõ nguyên tắc quy trình cũng như chuẩn bị sẵn các phương án. Lựa chọn phương án tối ưu nhất. Một vài lưu ý cần phải biết khi thiết kế bản vẽ nhà ống 2 tầng.

  • Xác định mục đích của công trình. Trong tất cả các quy trình thiết kế thi công thì mục đích xây dựng càn xác định trước hết. Xác định mục đích sử dụng của căn nhà ảnh hưởng lớn đến kiến trúc, chi phí xây dựng. Đây là điều ưu tiên hàng đầu khi thiết kế bản vẽ nhà ống 2 tầng. Công việc này cũng giúp hạn chế rủi ro trong thi công công trình.
  • Lên ý tưởng thiết kế. Cần nắm rõ đặc điểm cơ bản của nhà ống 2 tầng về ý tưởng, kiểu kiến trúc. Công việc này định hướng phong cách ngôi nhà của bạn theo kiểu cổ điển hay hiện đại,.. Ngoài ra, nó càng quyết định đến cấu trúc của căn nhà như: số phòng, diện tích từng phòng, kiểu nhà,.. 
  • Chọn vị trí xây dựng công trình. Nói cách khác vị trí chính là mảnh đất mà bạn định xây dựng. Công đoạn này sẽ liên quan nhiều đến yếu tố phong thủy. Sự thành công, may mắn của gia đình thường gắn liền với phong thủy. Một phong thủy tốt sẽ giúp gia đình thuận buồm xui gió. Cho nên, cần tìm hiểu để chọn vị trí cũng như không gian trước khi thiết kế bản vẽ.
  • Chọn thời điểm thi công thích hợp. Dựa vào từng mùa cụ thể của mỗi vùng miền để chọn thời gian thi công hợp lý. Nên chọn mùa nắng ráo, tránh mưa hoặc mưa ít càng tốt trước khi thi công.
  • Xác định chi phí dự tính. Cần xác định ngân sách cá nhân để chọn kiến trúc ngôi nhà phù hợp. Vì ngân sách là yếu tố quyết định kiến trúc. Để quá trình thi công thuận lợi, không gián đoạn thì phải nắm rõ các chi phí. Thiết lập chi phí cho nhà ống 2 tầng trước khi thiết kế bản vẽ là một việc làm cần thiết.

Mẫu bản vẽ nhà ống 2 tầng đẹp Hot nhất hiện nay

Bản vẽ nhà ống 2 tầng mái thái

Bản vẽ nhà 2 tầng mái thái đẹp - Diện tích 5,6x12m
Bản vẽ nhà 2 tầng mái thái đẹp – Diện tích 5,6x12m

Bản vẽ nhà ống 2 tầng mái thái là thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. So với các mẫu khác, bản thiết kế này có tính ưu Việt hơn và phù hợp điều kiện văn hóa nước ta. Ưu điểm lớn của mẫu bản vẽ này chính là tính chống nóng tốt. Với khí hợp khắc nghiệt của nước ta, sử dụng mái ngói là thực sự cần thiết. Mái ngói giúp gia đình bạn không bị nhiều tác động bên ngoài môi trường. 

Kết hợp với thiết kế kiến trúc ngoại thất sẽ giúp bản vẽ thật sự hoàn hảo. Nếu trau chuốc về ngoại thất, ngôi nhà sẽ trông được thanh thoát hơn. Để ngôi nhà sang trọng và không vắng vẻ nên kết hợp gam màu sáng và chậu cảnh.

Thông qua bản vẽ nhà ống 2 tầng mái thái, có thể xác dịnh bố cục ngôi nhà. Việc tính toán và thiết kế giúp ngôi nhà trở nên hoàn thiện. Lắp đặt hệ thống cửa sổ để lấy sáng tốt cho từng ngóc ngách. 

Bản vẽ nhà ống 2 tầng để ở kết hợp kinh doanh

Mẫu bản vẽ nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh hoàn hảo
Mẫu bản vẽ nhà 2 tầng kết hợp kinh doanh hoàn hảo – 4,4mx14m

Vừa ở vừa kinh doanh là mẫu bản vẽ được nhiều người quan tâm. Với bản vẽ này nên thiết kế tích hợp không gian kinh doanh phía trước mặt tiền. Nhưng phải đảm bảo không gian bên trong như phòng khách, phòng bếp ăn, nhà vệ sinh,..

Tầng 2 thiết kế 2 phòng ngủ sát nhau, nên đặt cạnh cầu thang. Nhà vệ sinh dùng chung ở giữa 2 phòng. Bên kia cầu thang dùng cho không gian sinh hoạt của gia đình.

Kết hợp thiết kế nội thất hiện đại để có không gian rộng. Như sử dụng tủ âm tường, kệ sách, hệ thống điện âm tường, đồ vật sắp xếp gọn gàng. Kết hợp gam màu chủ đạo, cây xanh, ánh đèn để có không gian sáng và thỏa mái nhất. 

Bản vẽ nhà ống 2 tầng có gara ô tô

Bản vẽ nhà ống 2 tầng có gara ô tô
Bản vẽ nhà ống 2 tầng có gara ô tô đẹp

Không gian để xe, bao gồm cả phòng khách, phòng ngủ, nhà vệ sinh, bếp,..nên bố trí ở tầng 1. Tầng 2 ưu tiên thiết kế phía tay phải cầu thang bao gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh. Không gian sinh hoạt chung và nhà tắm đặt ở bên trái cầu thang lầu 2. Bản vẽ này tương đối giống với bản vẽ kết hợp ở và kinh doanh. Nên tậng dụng diện tích tầng 1 để làm chỗ đậu oto hoặc có thể thiết kế thêm tầng hầm.

Các mẫu nhà ống 2 tầng đẹp khác

Bản vẽ nhà 2 tầng đẹp 2 phòng ngủ
Bản vẽ nhà 2 tầng đẹp 2 phòng ngủ – Diện tích 4,73m x 15,2m
Mẫu bản vẽ nhà 2 tầng hiện đại 3 phòng ngủ
Mẫu bản vẽ nhà 2 tầng hiện đại 3 phòng ngủ
Mẫu nhà ống đẹp
Mẫu nhà ống 2 tầng 2 phòng ngủ – Diện tích 4,8x16m
Bản vẽ nhà 2 tầng mái thái 3 phòng ngủ đẹp
Bản vẽ nhà 2 tầng mái thái 3 phòng ngủ đẹp – Diện tích 4x20m
Mẫu bản vẽ nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ
Mẫu bản vẽ nhà ống 2 tầng 4 phòng ngủ

Có nhiều mẫu bản vẽ nhà ống 2 tầng tùy thuộc vào mục đích và điều kiện thực tế. Mỗi bản vẽ có bố trí và sắp xếp khoa học tối ưu theo từng nhu cầu. Nên tính toán kỹ cho từng phương án để được tối ưu nhất.

Bản vẽ nhà ống 2 tầng đẹp là một thiết kế được nhiều người quan tâm. Việc thiết kế bản vẽ yêu cầu người nhiều kinh nghiệm vì nó quyết định quá trình thi công. Cần tìm hiểu và tính toán kỹ trước khi thiết kế bản vẽ nhà ống 2 tầng.

error: Alert: Content selection is disabled!!