Chi phí xây dựng nhà nghỉ 3 tầng là vấn đề được các chủ kinh doanh quan tâm. Tùy vào quy mô diện tích cũng như chất liệu để tính chi phí xây nhà trọn gói chính xác. Sau đây là cách tính chi phí xây dựng nhà nghỉ 3 tầng mà không phải ai cũng biết.

Mẫu thiết kế nhà nghỉ 3 tầng đẹp
Mẫu thiết kế nhà nghỉ 3 tầng đẹp

Phi phí xây dựng nhà nghỉ theo sao

Tính phí xây dựng nhà nghỉ phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Một trong các yếu tố chính là chi phí nguyên vật liệu, hạng sao của nhà nghỉ 3 tầng,.. Sau đây là chi phí xây dựng nhà nghỉ 3 tầng dự trù theo sao.

Chi phí để thiết kế nhà nghỉ 3 tầng trọn gói là bao nhiêu
Chi phí để thiết kế nhà nghỉ 3 tầng trọn gói là bao nhiêu

Chi phí xây dựng nhà nghỉ 3 tầng 1 sao

Để chi phí xây dựng được tính chính xác, giả sử diện tích đất xây dựng là 150m2. Bạn muốn xây nhà nghỉ 3 tầng thì tổng diện tích là 450m2

Đối với nhà nghỉ 3 tầng 1 sao thì bạn không nên đầu tư nhiều về vẻ đẹp kiến trúc. Vì vậy, bạn chỉ nên quan tâm chi phí xây dựng sao cho rẻ nhất. Với giá xây dựng, nguyên vật liệu, nhân công thì khoảng 6.000.000 VNĐ/m2. Như vậy, chi phí xây dựng cho tổng 450m2 rơi vào khoảng 2.700.000 VNĐ. Chi phí đầu tư không quá cao là bạn hoàn toàn có thể kinh doanh nhà nghỉ 3 tầng 1 sao.

Lưu ý: Mức chi phí trên chỉ phù hợp với diện tích trên 100m2. Các diện tích nhỏ hơn 100m2 sẽ có sai số nhiều.

Chi phí xây dựng nhà nghỉ 3 tầng 2 sao

Nhà nghỉ 2 sao nên được đầu tư về kiến trúc hơn. Khi thiết kế nên kết hợp vẻ đẹp của không gian bên trong và kiến trúc của bên ngoài. Do đó, mức chi phí xây dựng nhà nghỉ 3 tầng 2 sao sẽ cao hơn, phù hợp ới sao hạng. Nhà nghỉ 2 sao có chi phí xây dựng vào khoảng 7.000.000 VNĐ/m2. Với tổng diện tích xây dựng 450m2 thì mất một chi phí khoảng 3.150.000 VNĐ. Với mức đầu tư này sẽ đảm bảo đáp ứng như cầu cả về công năng lẫn kiến trúc đẹp. Bỏ ra một chi phí xây dựng không quá cao, bạn sẽ là chủ nhân của nhà nghỉ 3 tầng 2 sao.

Chi phí xây dựng nhà nghỉ 3 tầng 3 sao

Nhà nghỉ 3 sao luôn mang đến cho khách hàng cảm giác đang ở tại 1 khách sạn thực thụ. Nhà nghỉ càng có sao hạng cao thì sự đầu tư càng lớn. Nhà nghỉ 3 sao phải được khai thác tối đa công năng sử dụng. Đồng thời, nhà nghỉ 3 sao cần đáp ứng về kiến trúc bên ngoài, không gian bên trong lẫn cảnh quan. Đây chính là 1 trong các yếu tố thăng sao hạng cho nhà nghỉ. Chi phí xây dựng cho nhà nghỉ 3 tầng 3 sao vào khoảng 7.000.000 – 8.000.000 VNĐ/m2. Tổng diện tích 450m2 thì cần đầu tư chi phí khoảng 3.150.000 VNĐ – 3.600.000 VNĐ. Mức chi phí này là phù hợp với nhà nghỉ 3 tầng 3 sao.

Chi phí xây dựng phụ thuộc vào mong muốn, mục đích kinh doanh của chủ đầu tư. Để tính chi phí xây dựng chính xác nhất, chủ sở hữu nên trực tiếp trao đổi với đơn vị thiết kế.

Lợi ích khi được tư vấn với các đơn vị thiết kế

Công ty thiết kế xây dựng nhà nghỉ uy tín TpHCM
Công ty thiết kế xây dựng nhà nghỉ uy tín TpHCM – Nga Việt

Hiện nay, có quá nhiều kiến trúc nhà nghỉ đồ sộ từ sang trọng đến bình dân. Nếu bạn không am hiểu về kiến trúc xây dựng sẽ dễ gặp nhiều bất cập. Cho nên, để an toàn và có tính hiệu quả đầu tư, bạn cần được tư vấn bởi các chuyên gia thiết kế.

Cái nhìn tổng thể về nhà nghỉ 3 tầng

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng tương đối phức tạp hơn thiết kế nhà ở thông thường. Một bản vẽ thiết kế giúp chủ đầu tư có cái nhìn tổng thể hơn. Không chỉ là kiến trúc bên ngoài, bản vẽ thiết kế bao gồm cả nội thất, không gian bên trong. Một cái nhìn tổng thể khách quan cho thấy bạn có phù hợp để đầu tư. Ngoài ra, nếu có bản vẽ sẽ nhanh chóng nhận thấy sai xót và sửa chữa. Tránh được trường thi công rồi mới phát hiện có nhiều điểm bất cập. Khi đó sẽ phải tốn thời gian phá bỏ và tốn nhiều tiền hơn. 

Kiểm soát chi phí 

Từ bản vẽ thiết kế sẽ dễ dàng tính được từng chi phí cho từng nguyên vật liệu. Nghĩa là phải tính toàn từng khối lượng nguyên vật liệu sau đó nhân với đơn giá. Công việc này giúp tránh được các phát sinh cũng như tính được số vốn phải bỏ ra. Chủ kinh doanh có thể kinh hoạt và chủ động hơn trong chi phí đầu tư.

Tối ưu nhà nghỉ 3 tầng

Đơn vị thiết kế sở hữu những kiến trúc sư chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm. Họ là những người biết cách tối đa công năng sử dụng. Kiến trúc sư là người thiết kế kiến trúc bên ngoài sao cho ấn tượng và sang trọng. Thiết kế đảm bảo cả mỹ quan bên ngoài, không gian bên trong cùng những tiện ích.

Rút ngắn thời gian xây dựng

Khi có các đơn vị thi công thiết kế xây dựng sẽ hỗ trợ tối ưu thời gian. Chủ đầu tư có thể nắm được thời gian hoàn thành từng công đoạn, dễ kiểm soát. Qua sự giám sát có thể đánh giá tiến độ xây dựng để điều chỉnh hoặc thúc đẩy hợp lý.

Chúng tôi vừa gửi đến bạn chi phí xây dựng nhà nghỉ 3 tầng để bạn tham khảo. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn chọn được loại nhà nghỉ phù hợp đầu tư. Tham khảo: Bảng giá thi công xây nhà phần thôHotline: 0978 466 859.

error: Alert: Content selection is disabled!!