Trần thạch cao phẳng luôn là niềm cảm hứng không ngừng, gây ấn tượng bởi nét hiện đại thanh nhã từ trong chính thiết kế. Không quá khó hiểu khi trần thạch cao lại được ưa chuộng đến vậy. Nó được xem là một phong cách kiến trúc đơn giản nhưng lại mang đến một vẻ đẹp sang trọng, thu hút.

Bạn đang tìm kiếm giải pháp trang trí trần nhà đẹp, sang trọng và hiện đại? Hãy tham khảo ngay 20+ mẫu trần thạch cao phẳng đẹp, sang trọng nhất 2024 dưới đây. Mẫu mã đa dạng, vượt qua sự đơn điệu của các loại trần thông thường, mang đến không gian sống hoàn hảo. Nào, hãy cùng Xây Nhà Nga Việt khám phá nhé!

Trần thạch cao phẳng là gì?

Trần thạch cao phẳng là tấm thạch cao dùng để ốp làm trần nhà. Bề mặt tấm thạch cao sau khi hoàn thiện nằm trên cùng một mặt phẳng không có khoảng lồi lõm.

Nó được sử dụng phổ biến trong các công trình xây dựng, sửa chữa nhà ở, căn hộ chung cư, tòa nhà, văn phòng ….  Bởi nó có đặc tính chống cháy, cách âm và cách nhiệt tốt. Thiết kế kiểu dáng, mẫu mã lại đa dạng phù hợp với nhu cầu của từng công trình.

Mẫu trần thạch cao phẳng đẹp

Ưu nhược điểm của trần thạch cao phẳng

Lựa chọn trần thạch cao phẳng phù hợp với không gian nội thất là điều tất yếu. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ một số ưu và nhược điểm của nó như sau:

Ưu điểm: có tính thẩm mỹ cao. Bề ngoài nhìn vào tấm trần thạch cao giống như là trần đúc thật. Ngoài ra, thạch cao khá nhẹ, không bị co ngót, không bắt lửa, không sinh khói bụi. Nhờ đó, bạn tiết kiệm được thêm nhiều chi phí và thời gian lắp đặt.

Nhược điểm: Loại trần thạch cao này rất kỵ nước, khi gặp nước chúng sẽ nhanh chóng bị ố vàng. Dễ bị va đập hay trầy xước. Nếu không bảo quản và vận chuyển cẩn thận, sẽ khó sửa chữa khi bị hư hỏng.

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Ứng dụng của trần thạch cao phẳng

Trần thạch cao phẳng có tính ứng dụng rộng rãi, xuất hiện ở hầu hết tất cả các không gian. Song nó thường được thiết kế trong các công trình nhà chung cư, hộ gia đình là nhiều nhất. Với bề mặt trần phẳng, mịn và đồng đều, nó còn được sử dụng để che giấu các hệ thống dây điện, ống nước và các thiết bị khác trên trần.

Ngoài ra, nó còn được ứng dụng trong các trần nhà vệ sinh, ban công, hành lang chung cư hay những tòa nhà lớn…

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Nên làm trần thạch cao phẳng hay giật cấp?

Khách hàng luôn thắc mắc không biết nên làm trần thạch cao phẳng hay giật cấp sẽ phù hợp? Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, đồng thời là đơn vị thi công trần thạch cao chuyên nghiệp, Xây nhà Nga Việt xin trả lời thắc mắc trên như sau:

Việc lựa chọn làm trần phẳng hay giật cấp sẽ phụ thuộc vào 2 yếu tố:

  • Kiến trúc nhà: đối với nhà có không gian nhỏ thì sẽ phù hợp trần phẳng vừa đơn giản lại vừa giúp không gian nhà trở nên thông thoáng. Ngược lại, với những nhà lớn, kiến trúc cổ điển phức tạp, nên lựa chọn trần giật cấp cầu kỳ và mềm mại để tạo điểm nhấn cho không gian.
  • Khả năng tài chính: Bạn không quá dư giả về tài chính thì nên chọn trần phẳng để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu bạn có tiềm lực tài chính mạnh, hãy đầu tư trần thạch cao giật cấp giúp ngôi nhà thêm ấn tượng.

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Nguyên tắc cần chú ý khi chọn trần thạch cao phẳng phòng khách

Các gia chủ cần chú ý khi chọn trần thạch cao phẳng cho phòng khách để có một không gian phòng khách đẹp và tinh tế.

  • Màu sắc: nếu phòng khách có nhiều nguồn sáng tự nhiên, bạn nên chọn màu trắng hoặc màu sáng để tăng cường ánh sáng phòng. Nếu phòng khách có màu tối, bạn có thể chọn màu nâu hoặc trầm tạo không gian ấm áp.
  • Kích thước: Phòng khách có kích thước nhỏ, bạn nên chọn trần thạch cao nhỏ hơn để tránh làm cho không gian chật chội, bí bách.
  • Độ cao trần: Nếu phòng khách có chiều cao thấp thì làm trần thạch cao gần với trần của ngôi nhà tránh làm cho phòng trở nên tù túng.

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Các bước thi công mẫu trần phẳng thạch cao

Để thi công mẫu trần phẳng thạch cao bạn có thể thực hiện các bước sau: 

  • Bước 1: Xác định độ cao trần
  • Bước 2: Cố định thanh viền tường 
  • Bước 3: Lắp đặt khung xương đỡ trần
  • Bước 4: Lắp đặt tấm thạch cao vào khung xương
  • Bước 5: Xử lý mối nối
  • Bước 6: Sơn bả và hoàn thiện sản phẩm

Quá trình thi công trần thạch cao không quá khó. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lựa chọn cho mình một đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp. Đội ngũ thợ lành nghề sẽ giúp cho không gian trở nên tuyệt vời hơn.

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Mẫu trần thạch cao phẳng đẹp bậc nhất năm 2024

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Với mẫu trần thạch cao cho phòng khách, bạn có thể tạo ra một không gian sống tuyệt vời. Thiết kế trần phẳng hiện đại và sang trọng, sử dụng được cho cả phòng khách nhỏ hoặc lớn.

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Trần thạch cao tone trắng với họa tiết hoa văn nổi cho phòng khách

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Mẫu trần thạch cao chạy đèn led kết hợp đèn chùm sang trọng

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Trần thạch cao phòng khách với đèn chùm sáng tạo

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Mẫu trần phẳng phòng khách đơn giản mà sang trọng

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Mẫu trần phẳng tone màu trắng phù hợp với nhiều thiết kế

Mẫu trần thạch cao phòng khách

Trần nhà tone xám hài hòa với không gian phòng khách hiện đại, tinh tế

Mẫu trần thạch cao phẳng phòng khách

Mẫu trần phẳng phù hợp với phòng khách nhỏ

Mẫu trần thạch cao phẳng phòng khách

Mẫu trần thạch cao màu trắng giúp không gian thêm rộng rãi

Mẫu trần thạch cao phẳng phòng ngủ

Gia chủ có thể dễ dàng trang trí phòng ngủ với các mẫu trần thạch cao thiết kể phẳng. Đèn led, giấy dán tường hoặc họa tiết trang trí giúp không gian có thêm điểm nhấn. Đồng thời, tấm trần còn giúp che đi các đường ống dây điện, dây cáp truyền hình, … 

"Mẫu

Mẫu trần nhà lung linh phù hợp với không gian phòng ngủ

"Mẫu

Mẫu trần phẳng phù hợp với nội thất gỗ hiện đại

"Mẫu

Mẫu trần phẳng cho phòng ngủ đơn giản, tinh tế

"Mẫu

Mẫu thiết kế trần trơn, bằng phẳng kết hợp dải đèn LED sang trọng

Mẫu trần thạch cao phẳng phòng bếp

Mẫu trần thạch cao cho phòng bếp dạng tấm trơn mang lại vẻ đẹp tinh tế, giúp che đi những đường ống, cáp điện. Ngoài ra, bạn có thể tùy chọn kích thước và màu sắc trần sao cho phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của gia đình mình.

Mẫu trần thạch cao phẳng phong bếp

Mẫu trần phẳng có gắn đèn thả trần cho không gian bếp nhỏ

Mẫu trần thạch cao phẳng phong bếp

Mẫu trần thạch cao cho phòng bếp với gam màu trắng xám

Báo giá thi công trần thạch cao phẳng

STT

Sản phẩm trần thạch cao phẳng

ĐVT

Đơn giá

Trần thạch cao phẳng, giật cấp: Tấm thạch cao Gyproc (Thái) hoặc Boral (Pháp)

1

Giá thi công trần thạch cao khung xương thường

M2

130.000

2

Giá thi công trần thạch cao khung xương Vĩnh Tường

M2

145.000

Để biết chính xác giá thi công trần thạch cao phẳng hãy iên hệ ngay cho Xây Nhà Nga Việt, chuyên gia chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cụ thể về giá và tư vấn cho dự án của Bạn. Hotline:0908 636 098.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ lựa chọn được mẫu trần thạch cao phẳng đẹp và phù hợp. Đặc biệt, nếu cần hỗ trợ tư vấn thi công trần thì cứ liên hệ Xây Nhà Nga Việt. Đội ngũ thợ thầy chuyên nghiệp đảm bảo thi công kỹ thuật chính xác, an toàn trên mọi công trình!

error: Alert: Content selection is disabled!!