Nhu cầu hiện nay của người dân không chỉ ăn ngon mặc đẹp, mà nơi ở cũng phải khang trang sạch sẽ. Vậy nên, việc nâng cấp cải tạo nhà 3 tầng sau một thời gian sử dụng không còn quá xa lạ, giúp không gian sống luôn được mới mẻ. Tuy nhiên, làm thế nào để biết được chi phí và kinh nghiệm cải tạo nhà cũ 3 tầng tiết kiệm, hãy cùng Xây nhà Nga Việt tìm hiểu rõ hơn nhé.

cải tạo nhà 3 tầng cũ

Lợi ích từ cải tạo nhà 3 tầng cũ?

Hiện nay, việc cải tạo nhà 3 tầng cũ đang được nhiều gia đình lựa chọn, bởi một vài lợi ích từ cải tạo nhà 3 tầng cũ được điểm qua như sau:

Giảm thiểu chi phí so với xây mới

Với việc đập đi xây mới thì cải tạo sẽ giảm thiểu chi phí cho các gia đình. Bạn sẽ không phải mất tiền để làm móng, tiền xây tường khi phải đập đi, giảm thiểu rất nhiều những vật liệu cũng như là mất một khoản chi phí cho việc phá dỡ nhà.

Tiết kiệm thời gian

Xây một ngôi nhà 3 tầng hẳn phải mất 4 – 6 tháng, nhưng việc cải tạo ngôi nhà 3 tầng chỉ mất khoảng 1 – 2 tháng. Tiết kiệm thời gian rất nhiều nếu bạn là một người bận rộn công việc.

Làm thủ tục đơn giản

Việc làm thủ tục sẽ đơn giản hơn nếu bạn chỉ cải tạo. Từ khi bạn nộp giấy phép sửa chữa đến khi bạn nhận được giấy phép chỉ mất khoảng 20 ngày làm việc.

Thay diện mạo thành mới nhưng vẫn lưu giữ góc kỷ niệm cho ngôi nhà 

Căn nhà là nơi lưu giữ những góc kỉ niệm của từng thành viên, chính vì thế thay vì đập đi xây mới hoàn toàn, chúng ta có thể chọn lọc ra những góc cần sửa chữa. 

Các hạng mục cải tạo nhà 3 tầng cũ tại TpHCM

cải tạo nhà 3 tầng cũ

Cải tạo mặt tiền nhà 3 tầng cũ

Chúng ta có thể cải tạo mặt tiền nhà 3 tầng cũ bằng cách: sơn lại, mở rộng lan can, lựa chọn các vật liệu chống thấm, chống ồn, chống nóng,…

Đặc biệt, việc cải tạo mặt tiền còn giúp cho gia chủ thay đổi phong thủy, kinh doanh thuận lợi.

Cải tạo cầu thang nhà ống 3 tầng cũ

Cầu thang nhà ống thường thiết kế chữ U lỗi thời nhằm phân chia các khu vực trong nhà. Vậy nên, việc đầu tiên cần giải quyết là thiết kế cải tạo cầu thang nhà ống 3 tầng cũ thành mẫu cầu thang đang thịnh hành. Một số mẫu thịnh hành như: cầu thang hình xoáy trôn ốc, cầu thang kết hợp tủ đồ nhằm tăng diện tích sinh hoạt cho gia đình. 

Bố trí lại không gian các phòng

Hiện nay nhiều gia đình lựa chọn cách bố trí lại không gian các phòng đó là: 

  • Tầng 1: cửa mở vào phòng khách, cầu thang, nhà vệ sinh, bếp ăn.
  • Tầng 2: Thiết kế 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh khép kín.
  • Tầng 3: Phòng thờ, phòng ngủ và giàn phơi quần áo

Kiến trúc ngôi nhà mong muốn là hiện đại và có phong cách của từng chủ nhà.

Cải tạo nội thất nhà ống 3 tầng

Với mỗi phòng chức năng ta sẽ có những phương án cải tạo nội thất nhà ống 3 tầng khác nhau:

  • Phòng khách: Bạn nên lựa chọn bộ bàn ghế kích thước phù hợp với diện tích ngôi nhà, tận dụng tối đa các góc cạnh để tiết kiệm được một khoảng diện tích đáng kể. 
  • Phòng ngủ: là nơi mà gia chủ nghỉ ngơi sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Vì vậy, thiết kế làm sao để khi bước vào cảm thấy ấm cúng và thoải mái nhất.
  • Phòng vệ sinh, phòng bếp, …: Những vật dụng bố trí một cách hợp lý để tạo không gian sinh hoạt.

Quy trình sửa chữa nhà 3 tầng cũ hiệu quả

Quy trình sửa chữa nhà 3 tầng cũ hiệu quả

Khảo sát thực tế hạng mục công trình

Trước khi tiến hành cải tạo sửa chữa, các kiến trúc sư cần phải khảo sát thực tế hạng mục công trình để đưa ra hướng giải quyết phù hợp tránh gây hư hỏng các đường dây điện, ống nước, ống dẫn khí,…

Đưa ra hướng giải quyết, dự trù kinh phí xử lý – nâng cấp

Sau khi đã bàn bạc với gia chủ, đưa ra hướng giải quyết cũng như là dự trù được kinh phí thì sẽ đi đến bước thống nhất phương án để tiến hành xử lý – nâng cấp.

Tiến hành thi công cải tạo nhà 3 tầng

Sau khi đã thống nhất phương án, kiến trúc sư và đội thợ sẽ tiến hành thi công cải tạo từng hạng mục nhà 3 tầng trong kế hoạch.

Kiểm tra và bàn giao

Sau khi dự án hoàn thành, gia chủ cần kiểm tra xem có sai sót gì cần xử lý ngay. Khi bàn giao cho gia chủ thì tất cả sẽ được dọn dẹp sạch sẽ. 

Dự trù chi phí cải tạo nhà 3 tầng cũ

Dự trù chi phí cải tạo nhà 3 tầng cũ

Chi phí cải tạo nhà theo tầng

Việc cải tạo nhà nâng tầng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với những nhà tầng thấp hoặc nhà trệt, chính vì thế chi phí cải tạo nhà 3 tầng sẽ cao hơn.

Cải tạo nhà bếp

Cải tạo nhà bếp chi phí sẽ cao hơn bởi bạn có thể sẽ can thiệp vào đường ống nước và hệ thống thoát nước, nội thất nhà bếp cũng khá là tốn kém nếu bạn thay mới hoàn toàn.

Nội thất nhà 3 tầng

Mỗi vật liệu cho từng nội thất nhà 3 tầng sẽ có những mức giá khác nhau, chính vì thế bạn cần phải tìm hiểu kỹ về các vật liệu này.

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí cải tạo nhà ống 3 tầng

chi phí cải tạo nhà ống 3 tầng

Chi phí cải tạo nhà ống 3 tầng sẽ bị ảnh hưởng nhiều yếu tố, chính vì thế bạn nên nắm rõ những yếu tố này sẽ giúp bạn tính toán một cách tốt hơn:

  • Thời điểm cải tạo: Giá nguyên vật liệu thi công sẽ bị ảnh hưởng bởi thời điểm cải tạo, vì vậy bạn nên nắm bắt thời điểm tốt để giảm thiểu chi phí cải tạo. Có thể nhờ tư vấn từ công ty cải tạo nhà uy tín hoặc theo dõi tình hình biến động của giá nguyên vật liệu. 
  • Chi phí cải tạo: Mỗi đơn vị sẽ có chi phí cải tạo khác nhau về nhân công, các hạng mục,… Vì thế bạn nên lựa chọn đơn vị chuyên nghiệp và trọn gói. Đây là lựa chọn thông minh giúp bạn ước tính được chi phí cải tạo nhà ống 3 tầng là bao nhiêu tiền. 
  • Chất lượng vật liệu: Trên thị trường có nhiều giá cả khác nhau, chi phí cải tạo sẽ phụ thuộc vào bạn chọn nguyên vật liệu nào. Bạn nên chọn những nguyên vật liệu chất lượng phù hợp với kinh phí của bạn để kết cấu ngôi nhà bền vững hơn.

Những lưu ý khi cải tạo nhà 3 tầng cũ

Những lưu ý khi cải tạo nhà 3 tầng cũ

  • Thiết kế tổng thể ngôi nhà trước khi cải tạo: Vì cấu trúc nhà ống 3 tầng khá phức tạp, vậy nên cần phải xem xét về nhu cầu sử dụng của các thành viên để tránh xảy ra sai sót.
  • Không dùng đồ nội thất lớn chiếm nhiều không gian: Các đồ nội thất lớn như tủ lạnh, tivi, dàn loa, bàn ghế,… sẽ chiếm nhiều diện tích. Vì vậy, bạn nên chọn những loại nhỏ gọn, vừa phải để tạo nên một tổng thể hài hòa cho ngôi nhà.
  • Lưu ý kết hợp màu sắc – ánh sáng hài hòa: Tùy vào sở thích của gia chủ mà lựa chọn màu sắc thích hợp. Thông thường những gam màu nóng ấm thường dùng để sơn tường tạo cảm giác ấm áp, bình yên. Thiết kế cho ngôi nhà có không gian mở để lấy nguồn ánh sáng tự nhiên giúp ngôi nhà thông thoáng hơn. Màu sắc và ánh sáng hài hòa sẽ tạo nên một tổng thể hoàn hảo cho không gian sống của bạn.

Đơn vị thi công cải tạo nhà 3 tầng cũ uy tín tại TpHCM

Xây nhà phần thô tại Nga Việt

Với phương châm “Tất cả vì khách hàng”, Xây Nhà Nga Việt đã và đang được khách hàng tín nhiệm, trở thành đơn vị thi công cải tạo nhà 3 tầng cũ uy tín tại TpHCM. Không khó để nhận ra, độ phủ sóng mạnh mẽ, làm hài lòng với những khách hàng khó tính nhất.

Với đội ngũ chuyên viên tư vấn, kiến trúc giàu kinh nghiệm, thi công chuyên nghiệp, tay nghề cao chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng tuyệt đối. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm về chi phí và kinh nghiệm cải tạo nhà 3 tầng cũ tiết kiệm nhất, chúc bạn sẽ có một ngôi nhà hoàn hảo theo mong muốn của mình nhé!

error: Alert: Content selection is disabled!!