Hiện nay, những nhà mái thái ngày càng được nhiều gia đình yêu thích bởi vẻ đẹp về tính thẩm mỹ và công năng sử dụng của nó. Kiến trúc mái thái là sự kết hợp hài hòa từ nhiều phong cách khác nhau như hiện đại, cổ điển cho tới tân cổ điển. Nắm bắt được xu hướng đó bài viết dưới đây xây nhà 1 tầng mái thái của chúng tôi sẽ gửi đến quý khách những chia sẻ bổ ích về mẫu nhà đẹp mắt này.

Xây nhà 1 tầng mái thái đẹp
Xây nhà 1 tầng mái thái đẹp

Đặc điểm của nhà 1 tầng mái thái là gì?

Là những căn nhà được xây theo kiến trúc 1 tầng nhưng trong quá trình thi công lại khá phức tạp, nhất là phần sơn. Bởi lẽ kiến trúc mái thái cần khá nhiều chi tiết nhỏ, đòi hỏi sự tỉ mỉ, chăm chút của thợ thi công tay nghề cao. Mai thái không chỉ áp dụng cho nhà 1 tầng mà còn được dùng cho cả các biệt thự từ 1 tầng tới 2-3 tầng.

Xây nhà 1 tầng mái thái có ưu và nhược điểm gì?

Công năng sử dụng 

Nhà mái thái có tính năng tản nhiệt rất tố, chống nóng vào mùa hè và chống thấm nước tốt vào mưa do phần mái dốc. Đồng thời cũng bảo vệ ngôi nhà khỏi thấm dột, ngấm nước. Gia tăng tuổi đời của phần mái nhà.

Tính thẩm mỹ cao 

Được sử dụng hệ thống ngói màu, mái thái dạng sóng hoặc dạng phẳng nên nhà 1 tầng có nhiều kiểu dáng khác nhau. Phù hợp với tất cả nhu cầu của nhiều người.

Thiết kế đa dạng 

Nhà 1 tầng mái thái có nhiều kiểu dáng cách điệu phù hợp với nhiều công trình kiến trúc khác nhau, chất liệu đa dạng đáp ứng nhu cầu của mọi khách hàng.

Mang đến sự tiện lợi tối đa

Do chỉ xây 1 tầng nên khi dọn dẹp vệ sinh hay sắp xếp đồ đạc trong nhà đều rất dễ dàng. Thích hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Tiết kiệm chi phí thi công

Do phần móng của nhà 1 tầng mái thái không cần quá cầu kỳ như những kiểu nhà nhiều tầng nên thời gian thi công khá nhanh, giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí.

>>> Xem thêm: Tư vấn xây nhà vườn 1 tầng đẹp

Lưu ý khi thi công nhà 1 tầng mái thái

Mẫu nhà 1 tầng mái thái đẹp
Mẫu nhà 1 tầng mái thái đẹp

Lên kế hoạch xây nhà cụ thể

Cần tính toán, đo đạc thật chính xác khi bắt đầu vào thi công. Việc này rất quan trọng bởi trọng lượng mái nhà là khá lớn. Có độ nghiêng tương đối. Không cẩn thận sẽ gây ra tình trạng nghiêng hoặc lệch sang một bên.

Lựa chọn đơn vị thiết kế nhà 1 tầng mái thái uy tín

Để có được một ngôi nhà mái thái đẹp bạn cần tìm đến đơn vị thiết kế nhà uy tín và chất lượng. Đơn vị này sẽ sở hữu đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nên chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một ngôi nhà chất lượng. 

Bạn có thể tìm kiếm trên mạng hoặc tham khảo bạn bè, người thân để chọn ra được đơn vị tốt nhất.

Bạn đang muốn xây nhà 1 tầng mái thái thì hãy gọi ngay cho Nga Việt chúng tôi để được tư vấn xây nhà tận tình và tốt nhất nhé!

error: Alert: Content selection is disabled!!