Xây dựng, sửa nhà xưởng tiết kiệm chi phí – nỗi niềm trăn trở của không ít doanh nghiệp hiện nay. Các chủ doanh nghiệp luôn phải tìm hiểu tính toán xây dựng nhà xưởng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp, đảm bảo chất lượng và tiết kiệm chi phí. Thấu hiểu được điều đó, chúng tôi xin gửi đến bạn đọc bài viết tư vấn xây nhà xưởng chuyên nghiệp giúp bạn tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho dự định xây nhà xưởng của mình.

Tư vấn xây dựng nhà xưởng giá tốt
Tư vấn xây dựng nhà xưởng giá tốt tại TpHCM

Một số lưu ý khi xây dựng nhà xưởng tiết kiệm chi phí

Lựa chọn vị trí xây nhà xưởng kinh doanh

Nhà xưởng kinh doanh là một loại hình bất động sản công nghiệp mang tính đặc thù nên vị trí xây nhà xưởng cũng cần đảm bảo một số tiêu chí nhất định. 

Vị trí xây nhà xưởng phải thuận tiện cho việc sản xuất, trung chuyển hàng hoá và vận chuyển nguyên vật liệu sản xuất. Đặc biệt là phải đảm bảo giao thông thuận tiện với các xe tải chở hàng, xe container dễ tiếp cận.

Ngoài ra, với một số loại hình công nghiệp sản xuất đặc thù cần phải đặt xa các khu dân cư. Vì vậy, trước khi xây dựng nhà xưởng kinh doanh cần cân nhắc chọn vị trí xây dựng phù hợp.

Xác định quy mô nhà xưởng

Nhà xưởng kinh doanh có rất nhiều quy mô với diện tích và tiêu chuẩn riêng. Chính vì vậy, trước khi xây dựng cần xác định chính xác quy mô mong muốn để tránh lãng phí chi phí xây dựng hoặc không đáp ứng đủ nhu cầu cho doanh nghiệp. 

Thiết kế nhà xưởng

Đặc trưng của nhà xưởng chính là phải đảm bảo không gian rộng lớn để phục vụ các hoạt động sản xuất, lưu trữ hàng hoá. Do vậy, mà trong thiết kế thường khá đơn giản, không có nhiều kiểu mẫu như các loại hình bất động sản khác. Tuy nhiên, thiết kế nhà xưởng cần đảm bảo tính chắc chắn, nhà xưởng phải cao ráo, thông gió, thoáng khí, không bị nóng vào các thời điểm nhiệt độ cao cũng như không đọng nước, ẩm dột vào mùa mưa. 

Trong thiết kế nhà xưởng kinh doanh nên chú trọng sử dụng các loại vật liệu chất lượng cao và có độ chắc chắn như thép, tôn,…

Đảm bảo độ an toàn cho nhà xưởng

Vấn đề an toàn trong nhà xưởng là yếu tố cần đặc biệt chú trọng và đảm bảo. Nhà xưởng phải được bố trí đầy đủ hệ thống an toàn và  các trang thiết bị như: trang thiết bị PCCC, hệ thống điện, nước, hệ thống an ninh (camera, các hệ thống cảnh báo thông minh,…).

Chọn nhà thầu vừa thiết kế vừa thi công nhà xưởng uy tín

Xây dựng nhà xưởng trọn gói
Nhà thầu xây dựng nhà xưởng trọn gói Nga Việt

Phương pháp chọn các công ty vừa thiết kế vừa thi công (Design and Build Contracting) đang là xu hướng dẫn đầu trong xây dựng nhà xưởng tiết kiệm chi phí hiện nay. Đối với cách làm này chủ đầu tư chỉ cần trao đổi với nhà thầu về các yêu cầu và mức chi phí tổng thể. Nhà thầu sẽ tính toán và đưa ra thiết kế phù hợp cũng như báo giá trọn gói thi công giúp chủ đầu tư tiết kiệm được thời gian, công sức và chi phí. Đồng thời, chất lượng nhà xưởng sau khi xây dựng cũng được đảm bảo tốt. 

Hy vọng với những lời tư vấn xây dựng nhà xưởng với giá rẻ tiết kiệm mà Xây nhà Nga Việt vừa cung cấp trên đây bạn đọc sẽ có được ý tưởng tối ưu nhất để xây dựng nhà xưởng kinh doanh. Để biết thêm những thông tin hữu ích khác vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ.

Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi!

error: Alert: Content selection is disabled!!