Có thể bạn đang quan tâm và tìm kiếm những tin tức trong lĩnh vực thu mua phế liệu? Bạn đang thắc mắc giá thu mua nhôm phế liệu trong nước, và giá cả nhôm thế giới hôm nay như thế nào.

Để có thể báo giá nhôm phế liệu chính xác nhất, cung cấp bảng giá nhôm phế liệu hôm nay. Hãy cùng nhau tham khảo bài biết sau đây nhé!

Tình hình giá nhôm thế giới hôm nay

Giá nhôm tăng đột biến

Trong những tháng cuối năm 2021, tại phiên giao dịch ngày 6-9 vừa qua cho thấy giá nhôm thế giới tăng ở mức cao nhất. Trên sàn Thượng Hải giá nhôm đã tăng  lên 3,4%, hơn 21.980 nhân dân tệ / tấn (3.406 ,64 usd/ tấn) ở mức cao nhất kể từ 2006.

Trên sàn giao dịch London(LME) giá nhôm kim loại cũng đột ngột tăng, giá nhôm sau 3 tháng đã cộng thêm 1,8 %, chạm mốc 2.775,50 usd / tấn – cao nhất kể từ tháng 5/2011.

Theo diễn biến cho thấy sự bất ổn chính trị ở Guinea có thể gián đoạn nguồn cung. Do châu Phi này là nước chuyên cung cấp quặng bauxite, sử dụng để sản xuất alumin, nguyên liệu chính sản xuất nhôm. Guinea là quốc gia sản xuất quặng bauxite đứng thứ hai thế giới sau nước Australia, cấp > 50% lượng quặng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Trong 40 năm nay, Trung Quốc là nước sản xuất nhôm đứng đầu trên thế giới, cắt giảm khí cacbon từ những ngành công nghiệp, đồng thời giải quyết vấn đề thiếu hụt điện nước. Chuyên gia giới cho rằng giá cả nhôm thế giới cao sẽ  ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu, lo ngại về tình hình vấn đề lạm phát.

Biểu đồ giá nhôm thế giới

Bảng giá phế liệu nhôm trong nước

Giá nhôm hôm nay bao nhiêu 1kg? giá nhôm thế giới hôm nay, bảng giá phế liệu 2021 mới nhất

Giá phế liệu nhôm trong nước được công ty thu mua phế liệu Việt Đức cập nhật. Giá nhôm nhập khẩu được cập nhật như sau:

Giá nhôm phế liệu loại 1 có giá từ: 45.000 – 100.000 đ/kg

  • Giá nhôm phế liệu loại 2 có giá từ: 30.000 – 60.000 đ/kg

  • Giá nhôm phế liệu loại 3 có giá từ: 15.000 – 35.000 đ/kg

  • Giá nhôm dẻo có giá từ: : 16.000 – 42.000 đ/kg

  • Giá nhôm máy có giá từ: 25.000 đến 40.000 đ/kg

  • Giá bột Nhôm có giá  thấp nhất từ: 7.000 – 17.000 vnđ/kg

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thu mua phế liệu nhôm

Vị trí địa lý

Tình hình kinh tế trong và ngoài nước

Số lượng và chất lượng phế liệu nhôm

Đại lý thu mua phế liệu Bình Dương, TPHCM và toàn quốc

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá nhôm phế liệu

Các yếu tố chi phối đến giá nhôm thế giới trong thời gian tới

Vào năm 2020, Guinea sản xuất 90 triệu tấn nhôm, cung cấp được hơn nữa lượng bauxite tại Trung Quốc. Trong khi đó thì tại các nhà máy Trung Quốc sản xuất được trên 50% sản lượng nhôm thế giới. Vì thế đã khiến Guinearơi vào tình trạng hỗn loạn.

Guinea là nhân tố đằng sau khi giá nhôm tăng mạnh. Đến nay, nhu cầu sử dụng ngày càng tăng, Kim loại nhôm đã đạt mức tăng vọt đến 40% so với các kim loại khác.

Đại dịch covid 19 năm 2020 khiến cho người tiêu dùng ở nhà nhiều hơn, điều đó khiến nhu cầu sử dụng lon nhôm càng nhiều. Theo đó là việc mua bán xe điện, phương tiện này có xu hướng cần nhiều nhôm hơn so với việc sử dụng ô tô thông thường.

Sản xuất nhôm cần sử dụng số lượng lớn năng lượng. Những mục tiêu tiêu thụ năng lượng khiến chính quyền ở một số tỉnh, phải thu nhỏ quy mô sản xuất. Trong khi đó, hạn hán ở tỉnh Vân Nam đã ảnh hưởng lớn đến sản lượng điện tại nhà máy thủy điện. Theo ước tính, thì của JPMorgan Chase, điều này làm cho giá nhôm thế giới giảm, sản lượng nhôm tại Trung Quốc giảm 5% mỗi năm

Tuy nhiên, quặng bauxite có thể đủ dồi dào để nhà máy luyện kim tại Trung Quốc chọn. Cho thấy sự quan tâm lớn đối với thị trường kim loại nhôm đó là quy định của Trung Quốc sẽ làm gì tiếp theo.

Giới cầm quyền mới tại Guinea đã tính đến việc bán bauxite cho những công ty ở Indonesia với sự trợ giúp của Trung Quốc.

Quá trình sản xuất nhôm

Trong quá trình mua bán, nếu có phát sinh phế liệu, bạn có thể liên hệ công ty thu mua phế liệu TPHCM và toàn quốc Việt Đức để được hỗ trợ mua bán nhôm phế liệu giá cao nhé.

error: Alert: Content selection is disabled!!