Tứ hành xung tuổi Thìn – Tuất nằm trong bộ tứ hành xung Thìn Tuất Sửu Mùi. Đây là cặp tứ hành xung gặp nhiều trắc trở trong công việc và cuộc sống. Vậy bộ tứ hành xung là gì? Cách nào để hóa giải cho cặp tứ hành xung Thìn – Tuất?. Để biết được đáp án, hãy theo dõi bài viết sau đây nhé.

Tứ hành xung tuổi Thìn - Tuất và cách hóa giải
Tứ hành xung tuổi Thìn – Tuất và cách hóa giải

Tứ hành xung là gì?

Khái niệm về tứ hành xung

Tứ hành xung là khái niệm chỉ sự xung khắc, trái ngược trong 12 con giáp. Sự trái ngược này bắt đầu từ sự khác biệt về tính cách, vận mệnh,..của 12 con giáp.

Tứ hành xung gồm 3 nhóm: Dần Thân Tỵ Hợi, Thìn Tuất Sửu Mùi, Dậu Mão Tỵ Ngọ. Tuy nhiên, tứ hành xung được xác định theo từng cặp. Nghĩa là các con giáp trong 1 nhóm tứ hành xung không hoàn toàn khắc nhau.

>>>>> Tứ hành xung 12 con giáp và cách hóa giải

Quan niệm tứ hành xung bắt nguồn từ đâu?

  • Sở dĩ sự có mặt của 12 con giáp là dựa vào sự tương hợp. Nghĩa là, 12 con giáp đều là những con vật gần gũi nhà nông. Chúng có tập quán sinh hoạt hợp với các giờ trong ngày. Trong 3 nhóm xung khắc trên, mỗi nhóm là nhóm các các vật khắc nhau, ăn thịt nhau,.. Dựa vào đó để quy ra những người sinh năm con nào sẽ không hợp với năm nào. 
  • Theo quan niệm âm dương ngũ hành, 12 con giáp sẽ lần lượt ứng với các 12 chi. Trong đó, Dần và Mão ứng Mộc, Hợi và Tí ứng Thủy, Ngọ và Tỵ hành Hỏa, Thân và Dậu hành Kim. Còn lại là Thìn, Tuất, Sửu Mùi ứng với hành Thổ. Lần lượt Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy,.. Tạo nên các cặp tương ứng xung khắc nhau.

Đặc trưng tính cách của tuổi Thìn và Tuất

Tính cách người tuổi Thìn

Tuổi Thìn là con giáp thứ 5 trong 12 con giáp. Đặc trưng tính cách người tuổi Thìn là tính dũng cảm, cầu tiến. Họ là những người thông minh, tràn trề năng lượng và sức khỏe. Người tuổi Thìn rất mãnh liêt, quyết đoán và mạnh mẽ.

Tính cách người tuổi Tuất

Tuổi Tuất là con giáp thứ 11 trong tổng 12 con giáp. Người cầm tinh tuổi Tuất rất trung thành và trung thực. Người tuổi Tuất thường cuốn hút, thực tế khiêm tốn và quyến rũ. Nhưng họ thường nhạy cảm, dễ bị kích thích và hay tranh luận. Họ có những nguyên tắc riêng, nhưng lại không kiềm chế bản thân khi tranh luận.

>>> Xem thêm: Tứ hành xung tuổi Sửu – Mùi

Tứ hành xung tuổi Thìn – Tuất thường gặp vấn đề gì

Hôn nhân của cặp tuổi Thìn – Tuất

  • Hôn nhân của cặp tuổi Thìn – Tuất có nhiều trở ngại. Xét về tính cách, cả 2 đều không hấp dẫn lẫn nhau. Người tuổi Thìn tuy mãnh liệt nhưng bốc đồng. Trong khi người tuổi Tuất lại thích giễu cợt, hay chê bai. Nếu 2 tuổi này đối thoại với nhau thì dễ nổ ra cuộc tranh cãi lớn.
  • Sự xung đột tính cách của 2 con giáp bắt đầu từ tư tưởng, định kiến của tuổi Tuất. Điều này khiến cho người tuổi Thìn bất mãn và không bằng lòng với tuổi Tuất. Giữa 2 con giáp này ít có sự cảm thông, dễ bất hòa và giận dữ.
  • Thìn và Tuất thuộc dương, nghĩa là sự hung hăng càng lộ rõ khi gần nhau.  Cho nên, hôn nhân giữa người tuổi Thìn và tuổi Tuất rất khắc chế. Kể cả là tuổi Thìn mệnh Hỏa hay Kim đều không tốt khi kết hợp với tuổi Tuất mệnh Kim 

Mối quan hệ của cặp tuổi Thìn – Tuất trong kinh doanh và mối quan hệ khác

Cặp tuổi Thìn – Tuất vốn khắc chế nhau, không bên nào nhường bên nào. Kinh doanh giữa người tuổi Thìn – Tuất sẽ gặp nhiều bất lợi. Cả 2 tuổi luôn đối đầu, bác bỏ mọi quan điểm của đối phương.

Mối quan hệ khác giữa tuổi Thìn – Tuất

Người tuổi Tuất thường có cách ứng xử linh hoạt, và hợp với nhiều con giáp. Tuy nhiên, đối với người tuổi Thìn lại rất khác biệt.Người tuổi Tuất cần cố gắng nếu không sẽ nhanh chóng xảy ra mâu thuẫn. 

Cách hóa giải tứ hành xung tuổi Thìn – Tuất

Hóa giải tứ hành xung tuổi Thìn – Tuất trong hôn nhân

  • Hôn nhân giữa 2 tuổi Thìn Tuất luôn gặp nhiều khó khăn. Cho nên, cần có biện pháp hóa giải cho cặp tuổi Thìn – Tuất thích hợp. Nên đặt 1 bình nước ở hướng tương ứng với tuổi Thìn là Đông và Đông Nam. Ngoài ra, có thể đặt biểu tượng thuộc hành Thủy ngay cổng nhà. Ý nghĩa của việc làm này là để chứa hết sự giận dữ, phẫn nộ của cả 2 người.
  • Sinh con hợp tuổi để hóa giải xung khắc cho cặp tuổi Thìn – Tuất. Giả sử, mẹ tuổi Thìn mang mệnh Hỏa, chồng tuổi Tuất mệnh Kim nên sinh con mệnh Thổ. theo nguyên tắc âm dương, con mệnh Thổ sẽ cân bằng được 2 mệnh khắc nhau. Theo tính chất bắc cầu, Thổ sinh Kim, Hỏa Sinh Thổ nên sẽ tốt cho cả bố và mẹ. 

Hóa giải tứ hành xung tuổi Thìn – Tuất trong kinh doanh

Kinh doanh giữa cặp tuổi Thìn – Tuất là việc không nên xảy ra. Tuy nhiên, vẫn có phương pháp hóa giải phù hợp cho cặp tứ hành xung này. 

  • Chọn thêm người cùng hợp tác kinh doanh. Cách chọn tương tự như cách sinh con, chọn tuổi phù hợp để hóa giải. 
  • Đeo vật phẩm phong thủy để tăng độ hài hòa. Điều này giúp sinh ra năng lượng, giúp điều phối lại mối quan hệ cả 2.

Tứ hành xung tuổi Thìn – Tuất luôn là vấn đề nan giải và cần được quan tâm. Chọn biện pháp hóa giải xung khắc cho cặp tuổi Thìn – Tuất phù hợp để mối quan hệ hôn nhân và kinh doanh tốt đẹp.

error: Alert: Content selection is disabled!!