Khu căn hộ Praça4 được thiết kế với mục đích sử dụng kiến trúc để kết nối cư dân với thiên nhiên, với hàng xóm và cộng đồng. Giống như một đơn vị ở nhỏ gọn có không gian chung rộng rãi, khu căn hộ tạo ra nơi chốn ấm cúng, tăng tính tương tác và trải nghiệm độc đáo cho cư dân.

Kết nối với thiên nhiên 

Concept chính của Praça4 là mang lại nhiều ánh sáng tự nhiên và không gian xanh vào trong tòa nhà, vì vậy mà công trình được thiết kế với dạng lưới mô-đun, mỗi mô-đun bao gồm 2 căn hộ. Việc cắt giảm một số mô-đun tạo ra 3 không gian rỗng là 3 khối hình vuông (tiếng Bồ Đào Nha là Praças) đặt ở trung tâm của tòa nhà và kết nối với nhau bằng hệ thống cầu thang. Ba khối không gian này mang đến cho mọi người 1 lối đi xanh mát, tràn ngập ánh sáng.

Kết nối với thành phố

Một trong những nơi quan trọng nhất của tòa nhà nằm ở tầng trệt, nơi tiếp cận trực tiếp với lối đi bộ của thành phố. Mặt tiền của tòa nhà mang đến một hình ảnh sống động, cởi mở. Một quán cà phê với nội thất hiện đại, nhiều không gian xanh làm cho tòa nhà luôn sôi động, tấp nập người ra vào dù ban ngày hay ban đêm.

Kết nối với cộng đồng dân cư

Một trong những mục tiêu chính của dự án là tăng tính tương tác giữa những người hàng xóm với nhau, qua đó tạo nên một cộng đồng thân thiện, gắn kết. Các không gian chung được thiết kế ấm cúng, nhiều cây xanh mang đến địa điểm hấp dẫn để gặp gỡ và trò chuyện.

Tầng 2 của Praça4 trồng các loại cây ăn quả và kết nối trực tiếp với không gian sinh hoạt chung của tòa nhà, được thiết kế như một phòng khách lớn. Tầng 3 và 4 là không gian làm việc chung được liên kết với phòng giặt ủi. Tầng 5 là không gian thư giãn, tràn ngập cây xanh, thích hợp cho mọi người ngồi thiền hoặc ngắm nhìn khu phố và cảnh hoàng hôn.

Hiệu quả và bền vững

Tất cả các căn hộ đều được thiết kế để có thể sử dụng không gian một cách tối ưu nhất. Một căn phòng có nhiều cách bố trí khác nhau thông qua nội thất thông minh. Công năng của các phòng có thể biến đổi linh hoạt, sử dụng làm phòng khách lớn hoặc phòng làm việc tại nhà, phòng ngủ hay phòng ăn, tùy theo nhu cầu sử dụng của con người.

Các giải pháp công nghệ, kỹ thuật của tòa nhà cho phép việc cách âm hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và tăng tuổi thọ của công trình. Các giải pháp đó là thông gió tự nhiên, cửa sổ nhiều lớp giúp cách nhiệt, cửa đi và tường cách âm. Tòa nhà cũng sử dụng các nguồn năng lượng sạch như tấm pin mặt trời và khí tự nhiên. Ngoài ra, nước mưa cũng được tái sử dụng để phục vụ tưới tiêu.

Xem thêm hình ảnh về công trình:

Thiết kế: Hype Studio

Hình ảnh: Cristiano Bauce, Gabriel Carpes

Nguồn: Archdaily/ kienviet.net

error: Alert: Content selection is disabled!!