Văn hóa phương Đông gắn liền với sự hiện diện của 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi. Trong đó, có 3 nhóm tứ hành xung chứa các cặp xung khắc, trái ngược về tính tình, khắc khẩu, quan điểm sống, phong cách sống, vận mệnh ngũ hành… Cặp tứ hành xung Sửu – Mùi được hiểu như thế nào? Làm cách nào để hóa giải nó?… Để hiểu hơn về tứ hành xung tuổi Sửu, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây!

>>> Xây nhà Nga Việt chia sẻ các kiến thức và dịch vụ sửa chữa nhà uy tín chuyên nghiệp – Hotline: 0978 466 859.

Tứ hành xung tuổi Sửu
Tứ hành xung tuổi Sửu – Mùi

Tứ hành xung Sửu – Mùi được hiểu như thế nào?

Tứ hành xung là gì?

Tứ hành xung là gì? Trong Can Chi, theo nghĩa đen “Tứ” là 4, “hành xung” là xung khắc với nhau. Tức là 4 con giáp có mối quan hệ xung khắc nhau trong một nhóm. Trong nhóm này sẽ có sự xung khắc, trái ngược về tính tình, khắc khẩu, quan điểm sống, phong cách sống, vận mệnh ngũ hành…

Tham khảo thêm: Tứ hành xung tuổi Tý – Ngọ

Các nhóm con giáp xung khắc với nhau

Theo đó, có 3 nhóm tứ hành xung. Cụ thể:

  • Nhóm 1 gồm: Tý, Ngọ, Mão, Dậu
  • Nhóm 2 gồm: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi
  • Nhóm 3 gồm: Dần, Thân, Tị, Hợi

Tuy nhiên, cục diện này chỉ xung theo cặp. Điều này đồng nghĩa với việc trong cùng một nhóm, không phải tất cả các tuổi đều xung khắc với nhau.

Vì vậy, có các cặp xung khắc sau:

  1. Tý – Ngọ
  2. Mão – Dậu
  3. Thìn – Tuất
  4. Sửu – Mùi
  5. Dần – Thân
  6. Tỵ – Hợi

Nhóm tứ hành xung tứ khố Thìn, Tuất, Sửu, Mùi

Thìn – Tuất – Sửu – Mùi là 4 con giáp đều thuộc hành Thổ. Thổ là đất. Đây được xem là nhóm tứ hành xung lành tính nhất. Cả 4 con giáp này đều đại diện cho đất đai, nhà cửa Chúng đại diện đất đai, nhà cửa, bất động sản nói chung. Thìn là Thủy khố, Tuất là Hỏa khố, Sửu là Kim khố, Mùi là Mộc khố.

  • Người tuổi Thìn có khả năng biến hóa, thích nghi cao.
  • Những người tuổi Tuất thường có tính háo thắng, có máu kinh doanh và hướng nội, hướng về gia đình.
  • Những người tuổi Sửu thường có bản tính hiền lành, bao dung và hiếu thuận. Tuy nhiên, đôi lúc họ hơi cộc cằn.
  • Những người tuổi Mùi có bản tính lầm lì, ngoan cường nhưng bao dung và nhân ái.
Thìn – Tuất – Sửu – Mùi là 4 con giáp đều thuộc hành Thổ.
Thìn – Tuất – Sửu – Mùi là 4 con giáp đều thuộc hành Thổ.

Tứ hành xung tuổi Sửu – Mùi là gì?

Cả Sửu và Mùi đều thuộc hành Thổ. Tứ hành xung tuổi Sửu – Mùi được thể hiện qua tính cách. Họ đều là những con người đầy tham vọng, có ý chí phấn đấu. Tuy nhiên, ở họ còn có những điểm khác biệt, xung khắc nhau.

Tứ hành xung tuổi Sửu – Mùi trong tử vi và cách hóa giải

Sự xung khắc của tứ hành xung tuổi Sửu – Mùi thể hiện như thế nào?

Sự xung khắc giữa người tuổi Sửu và Mùi
Sự xung khắc giữa người tuổi Sửu và Mùi

Người tuổi Sửu rất thẳng thắn, họ dứt khoát trong mọi vấn đề, không thích vòng vo, kể lể. Với họ, chuyện tình cảm là việc làm phí thời gian. Họ chỉ chăm chỉ trong công việc. Họ là những “chú trâu” lầm lì, có những suy nghĩ riêng biệt. Họ thích hoạt động tư duy logic cho bộ não, muốn tự mình phán đoán, chủ động trong mọi phương diện.

Trong khi đó, người tuổi Mùi lại có hơi hướng thiên về tình cảm, họ không thích làm việc trong cô độc. Những người tuổi Mùi luôn thích tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác. Dĩ nhiên, họ là những con người biết lắng nghe, thấu hiểu, đồng cảm với những chia sẻ của người khác.

Sự khác biệt trong tính cách là trở ngại lớn khiến người tuổi Sửu và Mùi khó có thể đồng hành cùng nhau. Giữa họ khó có thể tìm thấy sự hợp tác chung trong công việc lẫn cuộc sống. Riêng trong đời sống tình cảm, Mùi dễ bị tổn thương trước sự thẳng thắn, lạnh lùng của Sửu.

Sự xung khắc này là do tính Thổ của Sửu và Mùi quá mạnh. Cả hai gặp nhau làm tăng sự cố chấp và bảo thủ bên trong. Điều này dẫn đến các mâu thuẫn gay gắt, khó dung hòa.

>>> Xem thêm: Tứ hành xung tuổi Dần – Thân

Cách hóa giải xung khắc tứ hành xung tuổi Sửu – Mùi

Để 2 con giáp này luôn hòa hợp trong hôn nhân, cuộc sống, kinh doanh,… bạn nên treo chuông gió bằng kim loại ở trong nhà, đặc biệt là khu vực mà cả 2 thường hay tiếp xúc. Khi rung, chuông gió sẽ tạo ra âm thanh. Âm thanh này sẽ làm khuếch tán năng lượng Thổ quá nặng đang ám trong nhà.

Treo chuông gió trong nhà có hóa giải tuổi sửu và mùi
Treo chuông gió trong nhà có hóa giải tuổi sửu và mùi

Bên cạnh đó, bạn nên chọn sinh con tuổi Dậu hoặc Thân để phá bỏ xung khắc giữa bố mẹ tuổi Sửu Mùi. Ngoài ra, với cặp đôi tứ hành xung tuổi Sửu – Mùi, bạn nên chọn vật phẩm phong thủy bằng kim loại. Tính Kim trong kim loại sẽ giúp cho Sửu, Mùi làm việc thoải mái hơn, hạn chế sự cứng nhắc, mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Bạn cũng có thể chọn tone màu mang hành Kim như vàng, trắng, xám,… tô điểm cho nhà ở hoặc văn phòng của mình. Yếu tố này có thể giúp mang lại may mắn, tài lộc cho cả 2.

Trên đây là những thông tin tổng quan nhất về cặp xung khắc Sửu – Mùi. Chúng tôi hy vọng với những cập nhật trên, gia chủ sẽ hiểu hơn về cặp Sửu – Mùi và biết cách hóa giải nó, mang đến tài lộc, may mắn cho gia đình.

error: Alert: Content selection is disabled!!