Trong Can Chi, theo nghĩa đen “Tứ” là 4, “hành xung” là xung khắc với nhau. Tức là 4 con giáp có mối quan hệ xung khắc nhau trong một nhóm. Trong nhóm này sẽ có sự xung khắc, trái ngược về tính tình, khắc khẩu, quan điểm sống, phong cách sống, vận mệnh ngũ hành… Theo đó, có 3 nhóm tứ hành xung, trong đó tứ hành xung tuổi Dần – Thân nhận được sự quan tâm đặc biệt từ bản mệnh. Vậy tứ hành xung Dần – Thân là gì? Cách hóa giải nó thế nào?… Hãy cùng chúng tôi khám phá những thông tin liên quan ngay trong bài chia sẻ dưới đây!

Tứ hành xung tuổi Dần
Tứ hành xung tuổi Dần – Thân và cách hóa giải

Nhóm tứ hành xung Dần – Thân – Tỵ – Hợi

Tổng quan về tứ hành xung

12 con giáp bao gồm: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất và Hợi. Trong đó, 12 con giáp này sẽ chia thành 3 nhóm, mỗi nhóm sẽ có 4 con giáp xung hại nhau.

Theo đó, có 3 nhóm tứ hành xung. Cụ thể:

  • Nhóm 1 gồm: Tý, Ngọ, Mão, Dậu
  • Nhóm 2 gồm: Thìn, Tuất, Sửu, Mùi
  • Nhóm 3 gồm: Dần, Thân, Tỵ, Hợi

Tuy nhiên, cục diện này chỉ xung theo cặp. Điều này đồng nghĩa với việc trong cùng một nhóm, không phải tất cả các tuổi đều xung khắc với nhau.

Vì vậy, có các cặp xung khắc sau:

  1. Tý – Ngọ
  2. Mão – Dậu
  3. Thìn – Tuất
  4. Sửu – Mùi
  5. Dần – Thân
  6. Tỵ – Hợi

>>> Xem thêm: Tứ hành xung tuổi Mão – Dậu

Nhóm tứ hành xung Dần, Thân, Tỵ, Hợi

Theo quy luật ngũ hành: 

  • Tuổi Dần tương ứng với hành Mộc
  • Tuổi Thân tương ứng với hành Kim
  • Tuổi Tỵ tương ứng với hành Hỏa
  • Tuổi Hợi tương ứng với hành Thủy

Cũng theo quy luật ngũ hành tương khắc, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Do đó, các cặp tuổi Hợi – Tỵ, Dần – Thân, và Thân – Tỵ khắc chế nhau.

Tuy nhiên, cũng theo quan niệm ngũ hành tương sinh, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Kim sinh Thủy. Do đó, các cặp tuổi Thủy – Dần, Dần – Hợi, Thân – Hợi không khắc chế nhau.

Tóm lại, trong nhóm tứ hành xung Dần, Thân, Tỵ, Hợi, có các cặp xung khắc là Dần – Thân và Tỵ – Hợi.

tứ hành xung tuổi Dần
Nhóm tứ hành xung Dần, Thân, Tỵ, Hợi

Tứ hành xung tuổi Dần – Thân

Tứ hành xung tuổi Dần – Thân được thể hiện rõ qua các phương diện hôn nhân gia đình, kinh doanh,… Cụ thể:

Tính cách tuổi Dần – Thân

Tuổi Dần

Người tuổi Dần rất nhạy cảm, giàu cảm xúc. Tuy nhiên, họ rất bướng bỉnh và có tính hoài nghi về việc làm của người khác. Bên cạnh đó, họ là người dũng cảm, mạnh mẽ. Tuổi Dần có tính cách của những nhà lãnh đạo mạnh mẽ. Họ thích chỉ huy người khác và khát khao được là người số một. Bản năng nổi loạn cộng với ý chí sắt có thể khiến họ gặp rắc rối, nhưng cũng có thể là mồi châm ngọn lửa thành công.

Tính cách của người tuổi Dần rất khó dự đoán. Bề ngoài có thể tỏ ra điềm tĩnh, con giáp này sẽ trổ tài vồ mồi bất cứ lúc nào. Họ không thích nói chuyện logic. Sự nhanh nhẹn và trí thông minh sắc bén giúp tuổi Dần học rất nhanh.

Tuổi Thân

Nhìn bên ngoài, người tuổi Thân thường có rất nhiều bạn bè do tính cách thân thiện, dễ gần. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy họ hơi khó tính. Người tuổi Thân có quan điểm sống cởi mở, lạc quan, và khó có thể bị suy sụp dù gặp phải hoàn cảnh khó khăn.

Người sinh năm Thân là người có nhiều tài lẻ thiên bẩm. Họ rất giỏi những vấn đề mang tính nghệ thuật và biết, giỏi rất nhiều thứ khác nhau. Tuổi Thân “văn võ song toàn” vừa có tài vừa có đức. Đôi lúc, sự tự tin một cách thái quá khiến tuổi Thân gặp nhiều rắc rối.

Xung khắc trong tình yêu, hôn nhân và gia đình

Về tình yêu, hai tuổi Dần – Thân đến với nhau thì thường xảy ra nhiều vấn đề cãi nhau. Họ trong một mối quan hệ yêu đường từ việc yêu thương và bất hòa. Chia tay rồi tái hợp là tình trạng chung trong mối quan hệ 2 tuổi này.

Xung khắc trong tình yêu
Xung khắc trong tình yêu

Trong cuộc sống hôn nhân, họ không nhường nhịn nhau. Dĩ nhiên, đôi khi thách thức nhau chính là thứ “đặc sản” của cặp đôi Dần – Thân. Họ luôn tự cho mình đúng. Vì vậy, bản tính không hòa hợp nhau thì có thể sự kết hợp này sẽ trở thành thù nghịch, thất bại trong quan hệ của họ.

Xung khắc trong kinh doanh làm ăn

Khi hai tuổi Dần – Thân kết hợp với nhau thì các kế hoạch, dự án đều có thể bị thua lỗ. Ai cũng đều tôn cái tôi của mình lên hàng đầu. Họ không biết lắng nghe, thấu hiểu và đủ lý trí để nhận xét đúng sai. Vì vậy, giữa họ luôn tồn tại mâu thuẫn trong công việc làm ăn.

>>>Xem thêm: Tứ hành xung Tỵ – Hợi

Các cách hóa giải tứ hành xung Dần – Thân hiệu quả

Các cách hóa giải tứ hành xung Dần
Các cách hóa giải tứ hành xung Dần

Trong ngôi nhà, người tuổi Dần hợp với hướng Đông, Đông Nam. Người tuổi Thân hợp hướng Tây, Tây Bắc. Bạn có thể làm giảm xung khắc giữa hai con giáp này bằng cách dùng đèn chiếu sáng ở
hai khu vực trên.

Các thành viên trong gia đình nên ngủ theo hướng Nam. Trong phòng ngủ, gia chủ nên đặt những vật phẩm như con rắn hoặc lợn để hóa giải tương xung.

Bất kì sự xung khắc nào đều có những yếu tố ở giữa, trung hòa và có thể hóa giải nó. Vì vậy, bố mẹ Dần – Thân nên chọn sinh con có tuổi hợp bố mẹ.  Trong kinh doanh, bạn nên thêm một người cùng làm ăn. Ngoài ra, cặp Dần – Thân có thể sử dụng cây phong thủy, sim phong thủy,… nhằm hóa giải xung khắc.

Trên đây là những thông tin tổng quan nhất về tứ hành xung tuổi Dần. Chúng tôi hy vọng với những cập nhật trên, gia chủ sẽ hiểu hơn về tứ hành xung Dần – Thân và biết cách hóa giải nó, mang đến tài lộc, may mắn cho gia đình.

error: Alert: Content selection is disabled!!