Mỗi căn phòng trong một ngôi nhà đều có chức năng và cách bố trí khác nhau. Cách bố trí và sắp xếp ngôi nhà của bạn sẽ nói lên tích cách của gia chủ. Trong đó, bếp đóng vai trò cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Nó quyết định đến sự thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ. Bạn là người tuổi Giáp Tý đang có ý định xây nhà và cần chọn hướng bếp hợp với tuổi của mình để rước tài lộc, may mắn và sức khỏe vào nhà. Hãy tham khảo bài viết hướng đặt bếp cho người tuổi 1984 Giáp Tý dưới đây để biết đáp án nhé!

>>>> Dịch Vụ Sửa Chữa Nhà Bếp Tại TpHCM – Hotline – 0978.466.859

Hướng đặt bếp cho người tuổi 1984 Giáp Tý

Xem hướng bếp là như thế nào?

Xem hướng bếp chính là việc xác định hướng của các loại thiết bị trong nhà bếp như: hướng bếp nấu ăn hoặc những loại bếp nấu phát sinh ra nguồn năng lượng. Căn cứ vào các vật thể trong nhà bếp để xác định hướng bếp hợp phong thủy cho căn nhà gia chủ. Theo phong thủy học thì hướng bếp chính là hướng lưng của người nấu nên cần chú ý để có thể chọn ra được hướng bếp chuẩn theo phong thủy nhất. 

Những điều cấm kỵ khi xem hướng bếp

Theo phong thủy, hướng bếp không được đặt bên ngoài nhà. Bởi đây là nơi sản xuất nguồn năng lượng cho căn nhà. Nếu nhà bếp đặt bên ngoài ngôi nhà sẽ làm giảm đi sự hưng thịnh và nguồn năng lượng cho ngôi nhà. Bên cạnh đó kiêng không nên để khoảng trống sau bếp, không đặt bếp đun tựa lưng vào cửa sổ, cửa kính. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Xem hướng đặt bếp người tuổi 1985 Ất Sửu

Đặc điểm của gia chủ tuổi 1984 Giáp Tý 

  • Gia chủ Giáp Tý  có năm sinh dương lịch là 1984
  • Ngũ hành: Hải Trung Kim, dịch là vàng trong biển
  • Quẻ mệnh: Đoài (Kim) thuộc Tây tứ mệnh

Hướng tốt hợp mệnh gia chủ tuổi 1984 Giáp Tý 

  • Hướng Tây Bắc (Sinh Khí): giúp gia chủ được phúc lộc vẹn toàn, thịnh vượng và hạnh phúc.
  • Hướng Tây Nam (Thiên Y): gặp thiên thời và được che chở, gặp nhiều may mắn.
  • Hướng Đông Bắc (Diên Niên): mọi sự thuận lợi và ổn định.
  • Hướng Tây (Phục Vị): nhận được sự giúp đỡ và củng cố sự phát triển của bản thân.

Hướng xấu không hợp với mệnh gia chủ tuổi 1984 Giáp Tý 

  • Hướng Bắc (Họa Hại): hung khí trong nhà gây nên những thiệt hại lớn về sức khỏe và đường công danh.
  • Hướng Đông Nam (Lục Sát): nhà chứa sát khí, nguy hiểm chết người.
  • Hướng Nam ( Ngũ Quỷ): gia chủ gặp nhiều tai họa khó lường
  • Hướng Đông (Tuyệt Mệnh): tượng trưng cho sự chết chóc, mất phương hướng về công việc.

Chọn hướng bếp tốt hợp phong thủy cho gia chủ tuổi 1984 Giáp Tý 

Hướng đặt bếp cho người tuổi 1984 Giáp Tý

Khi làm nhà theo phong thủy để có được phòng bếp hợp ý nhất gia chủ nên chú ý lấy hướng nhà để xác định hướng bếp cho chính xác. Nếu nhà bạn xây theo các hướng tốt như Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam, Tây thì bạn có thể đặt hướng bếp quay về một trong các hướng tốt này, không được trùng với hướng nhà (đây là điều tối kỵ).

Bếp nấu cũng là một yếu tố rất quan trọng vì mọi bệnh tật, vệ sinh  đều sinh ra từ đây. Theo quan niệm tọa hung hướng cát hướng bếp nên đặt ở hướng xấu và nhìn về hướng tốt. Hướng bếp có thể hiểu là hướng cửa bếp đối với bếp lò, bếp dầu, hướng công tắc điều khiển đối với bếp điện, bếp gas.

Gia chủ tuổi 1984 Giáp Tý nên đặt hướng bếp tọa với các hướng Bắc (Họa Hại), Đông (Tuyệt Mệnh), Đông Nam (Lục Sát), Nam (Ngũ Quỷ), những hướng này đều có ý nghĩa như thiêu đốt đi những điều không tốt lành. Đặt bếp nhìn về hướng tốt Tây Bắc (Sinh Khí), Đông Bắc (Diên Niên), Tây Nam ( Thiên Y), Tây (Phục Vị) vì hướng cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt hay chính xác hơn là hướng núm bật tắc, phải được đặt ở hướng lành, như thế mới mang lại may mắn cho gia đình. 

Chọn màu sắc nhà bếp hợp phong thủy cho gia chủ tuổi 1984 Giáp Tý

Tủ bếp chính là yếu tố chủ đạo trong không gian bếp. Gia chủ tuổi này nên chọn các loại tủ bếp có các màu như vàng trắng, vàng tươi sáng để mang những sinh khí tích cực cho không gian, tăng cảm hứng cho người nấu ăn. Đối với các gian bếp hẹp thì tủ bếp mang màu sắc này cũng có tác dụng tạo cảm giác không gian như được mở rộng ra, tạo không gian thoáng đãng và mát mẻ. Bàn ghế để ngồi ăn thì nên chọn những đồ nhỏ gọn, đơn giản làm bằng gỗ màu nâu trơn, dễ lau chùi và vệ sinh. Khi thiết kế nhà bếp cần chú ý nên thiết kế thêm cửa sổ nhỏ để không khí có thể lưu thông ra bên ngoài, loại bỏ bớt mùi khói, thức ăn trong không gian bếp. 

Việc lựa chọn các đồ vật, nội thất có màu sắc hợp với phong thủy cho gia chủ tuổi 1984 Giáp Tý có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Để tiết kiệm thời gian và công sức thì gia chủ cần tìm đến các đơn vị tư vấn nội thất chuyên nghiệp để có sự lựa chọn thích hợp hơn.

Chúng tôi vừa chia sẻ xong hướng đặt bếp cho người tuổi 1984 Giáp Tý, mong rằng sau khi xem xong bài viết sau bạn sẽ có cho mình những thông tin vô cùng hữu ích về hướng bếp. Chúc bạn tìm được hướng bếp hợp phong thủy để mang tài lộc và sức khỏe đến cho gia đình mình.

error: Alert: Content selection is disabled!!