Theo phong thủy học hướng bếp là hướng cực kỳ quan trọng làm nên nguồn sống cho cả ngôi nhà. Do đó, việc lựa chọn hướng bếp được xem là tác nhân gây ảnh hưởng rất lớn đến không khí cho tổng thể ngôi nhà. Nhà bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà còn là nơi cung cấp tài lộc, sức khỏe, may mắn cho các thành viên trong gia đình. Nếu bạn sinh năm 1995 và cần tư vấn chọn hướng bếp theo phong thủy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé. Chúng tôi sẽ gửi đến bạn cách xem hướng đặt bếp tuổi 1995 Ất Hợi.

Xem hướng đặt bếp cho người tuổi 1995 Ất Hợi
Xem hướng đặt bếp cho người tuổi 1995 Ất Hợi

Xem hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng?

Đây chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều gia đình khi bắt tay vào xây dựng nhà cửa. Tuy nhiên, hướng bếp theo tuổi vợ hay chồng đều không quan trọng bằng việc chọn đúng hướng bếp theo phong thủy mang đến phúc lộc, may mắn, hạnh phúc và sức khỏe cho gia đình mình.

Người xưa có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây bếp” không phải nói là trong gia đình thì người đàn ông đúng tuổi làm nhà và đàn bà đứng tuổi làm bếp mà là để nhắc nhở vai trò của người chồng và người vợ trong gia đình mà thôi. Do đó, trong phong thủy xem hướng bếp sử dụng tuổi âm của người chồng (chủ hộ) trong gia đình. Nhưng lưu ý:

Tuổi người chồng không quá 60 tuổi hoặc con cháu còn nhỏ chưa lập gia đình.

Nếu nhà không có đàn ông mà toàn là phụ nữ thì lấy tuổi của người phụ nữ là chủ hộ của gia đình nhưng không được quá 60 tuổi hoặc có con cháu chưa lập gia đình.

>>>> Xem thêm: Xem hướng đặt bếp cho người tuổi 1994 Giáp Tuất

Hướng nhà hướng Đông Nam thì đặt bếp hướng nào?

Một trong những yếu tố quyết định để chọn ra được hướng bếp hợp phong thủy nhất để mang tài lộc sức khỏe cho gia đình bạn phụ thuộc rất nhiều vào hướng nhà ở. Bạn cần xem hướng nhà của mình thuộc hướng Nam, Đông, Tây hay Bắc như thế mới chọn được hướng bếp phù hợp.

>>>> Dịch vụ sửa chữa, cải tạo nhà ở uy tín tại TP Hồ Chí Minh

Ngoài ra, gia chủ còn phải căn cứ vào tuổi của gia chủ để chọn hướng tốt và loại bỏ những hướng xấu không hợp. Hướng nhà và hướng bếp có quan hệ rất mật thiết với nhau. Hướng nhà của bạn hướng Đông Nam hướng đặt bếp là hướng Tây được xem là hợp nhất theo phong thủy nhà ở. Tuyệt đối không nên đặt theo hướng Tây Bắc điều này sẽ làm gia đình nhiều tai họa và không may mắn.

Khi đặt bếp, ngoài hướng bếp ra thì bạn cần quan tâm đến cách bố trí các khu vực chức năng trong phòng bếp. Theo Bát trạch, nếu bạn lỡ xây hướng nhà không hợp với mệnh của mình thì có thể lấy hướng bếp hóa giải đi những điều không may đó giúp mang lại tài lộc, may mắn và sức khỏe cho gia đình.

Tuổi Ất Hợi 1995 chọn hướng bếp nào thì tốt?

Xem hướng đặt bếp cho người tuổi 1995 Ất Hợi
Tuổi Ất Hợi 1995 chọn hướng bếp nào thì tốt?
  • Hướng Đông Bắc (Sinh Khí): Sinh Khí thuộc sao Tham Lang là sao tốt có ý nghĩa thu hút tài lộc , giúp thăng quan tiến chức, mang lại danh tiếng cho gia chủ.
  • Tây Bắc (Diên Niên): Diên Niên thuộc chòm sao Vũ Khúc là sao tốt. Hướng bếp xây theo hướng này là rất may mắn, mang lại sự hòa thuận cho các thành viên trong gia đình. 
  • Tây Nam (Phục Vị): Phục Vị thuộc chòm sao Tả Phù là một sao tốt. Đây là hướng bình yên giúp gia chủ loại bỏ những sóng gió củng cố tinh thần. Vững cho gia chủ có khả năng tài chính tốt.
  • Hướng Tây (Thiên Y): Thiên Y thuộc sao Cự Môn. Đây là hướng về sức khỏe, giúp gia chủ tránh bệnh tật, tâm tính luôn ổn định, tinh thần thỏa mái, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Tuổi ẤT Hợi 1995 nên tránh chọn hướng bếp nào?

  • Hướng Bắc (Tuyệt Mệnh): đây là hướng Hung khí nó thể hiện sự chia cắt, gặp nhiều tai ương, bệnh tật. Cuộc sống gia chủ gặp nhiều khó khăn, vợ chồng không hòa thuận, kinh doanh dễ phá sản. Nếu hướng bếp chọn hướng này mọi việc làm của gia chủ đều trở nên khó khăn và gặp nhiều thất bại trong cuộc sống.
  • Hướng Đông (Họa Hại): đây là hướng Hung Khí thể hiện sự thất thoát về tài chính, hao tiền tốn của. Mọi sự khó thành, dễ thất bại.
  • Hướng Đông Nam (Ngũ Quỷ): đây là hướng tối kỵ, hướng này có 5 tà khí hay quấy rối, phá hoại con người. Gặp quỷ sẽ có những tai họa, thị phi khẩu nghiệp.
  • Hướng Nam (Lục Sát): đây là hướng thể hiện sự chia ly, hao tiền tốn của.
Tuổi ẤT Hợi 1995 nên tránh chọn hướng bếp nào?

Những kiêng kỵ cho nhà bếp

  • Kiêng đặt bếp ở hướng Tây, Nam, Bắc
  • Bếp ở hướng Đông nên kiêng bài trí cây cảnh
  • Kiêng đặt bếp ngược hướng nhà
  • Kiêng đặt bếp ngược hướng nhà
  • Kiêng đặt bếp ở vị trí trung tâm nhà
  • Kiêng đặt bếp ở chỗ lộ liễu, dễ thấy
  • Kiêng đặt bếp đối diện nhà vệ sinh và phòng ngủ
  • Kiêng để nước và lửa đụng nhau
  • Kiêng đặt bếp ở vị trí có nhiều gió

Phong thủy đặt bếp là điều cực kỳ cần thiết ảnh hưởng rất lớn đến cả căn nhà. Các chuyên gia khuyên không nên đặt bếp ở nơi không thích hợp điều này sẽ gây ra những vấn đề không tốt về sức khỏe. Chính vì thế bạn cần tìm hiểu thật kỹ về phong thủy nhà bếp và chọn hướng bếp hợp với mệnh của mình nhất, như thế mới mang nhiều điều may mắn cho bạn và các thành viên trong gia đình. Hy vọng qua bài viết xem hướng đặt bếp cho người tuổi 1995 Ất Hợi bạn sẽ có cho mình những kiến thức bổ ích nhất.

error: Alert: Content selection is disabled!!